Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015

Giá vé máy bay đi Huế

Nắm được giá vé máy bay đi Huế với nhiều ưu đãi trong tay, bạn dễ dàng có một lịch trình lí thú tại thành thị cổ thơ mộng. Nơi có “sông Hương Sóng xô, thuyền trôi lững lờ”, cùng các di tích lịch sử, lưu giữ lại dấu ấn vàng son một thời của vua chúa phong kiến. 

Tận hưởng món bún bò huế lừng danh: 


Trong tiết trời se lạnh, tận hưởng một bát bún nóng hổi cùng những lát thịt bò thái mỏng, giò heo ninh mềm là sở thích của nhiều thực khách Hà Nội. 

Tham khảo giá vé máy bay đi Huế và thưởng thức bún bò tại Đường Nguyễn Thượng Hiền 


Để có được bát bún bò thơm ngon đúng điệu, mang đậm chất Huế, ngoài thịt bò, giò heo, nước dùng là nguyên tố chủ lực xác định chất lượng của bát bún. Nước dùng được ninh từ xương và thêm các vật liệu theo bí quyết của mỗi quán, nhưng khi đun phải để lửa nhỏ và liên tục hớt bọt mới trong. 

Ăn bún bò của quán này, bạn sẽ thấy nước dùng trong và đậm hương sả, ngọt thanh và cay nhẹ rất giống với bún bò nguyên gốc ở Huế. 

Giá vé máy bay đi Huế - Tận hưởng món bún bò huế lừng danh

Bát bún dọn ra đầy đặn với những sợi bún to trắng bốp, cẳng giò cùng thịt bò vừa tới chín, ăn mềm, ngọt và đặm đà. Nếu không thích ăn nước béo, bạn phải nhớ dặn chủ quán ngay từ đầu. Quán mở hàng từ 8h sáng đến tối, giá một bát bún là 35.000 đồng. 

Tham khảo giá vé máy bay đi Huế và thưởng thức bún bò tại Đường Quang Trung 


Quán bún bò lâu đời nằm trên hẻm ngách tập nập của Hà Nội. Với hơn 20 năm, quán lí thú một lượng lớn khách quen nhờ mùi vị của bát bún bò đậm chất Huế. 

Bát bún dọn ra lớn với những sợi bún thơm mùi gạo lẫn trong thứ nước dùng sóng sánh nước béo. Miếng cẳng giò được ninh mềm đúng mực và miếng mọc thịt, bò thái miếng lẫn trong màu xanh mướt của hành lá. Ăn bún bò kèm với chút giá sống, hoa chuối và tương ớt tự chế. 

Quán mở cả ngày nhưng vào mỗi buổi trưa chốn này thường chật kín khách, chủ lực là dân công sở. Đồng thời, nhân viên ở đây rất linh hoạt và bạn không phải chờ quá lâu để tận hưởng. Giá một bát bún đặc biệt là 55.000 đồng, đồng thời còn nhiều loại bánh Huế khác. 

Tham khảo giá vé máy bay đi Huế và thưởng thức bún bò tại Ngã Tư Sở 


Ở Ngã Tư Sở phía đường Láng có khá nhiều quán bún bò Huế và mỗi buổi trưa hay tối, chốn này luôn rộn rịp khách. Bún bò Huế ở đây với không thiếu cẳng giò heo, tiết, thịt bò, giò, giò viên…. và vị nước dùng đậm đà. 

Đặc biệt ở quán Hà Thành có món dưa hành muối khi ăn với bún bò Huế đem đến cảm nhận khác biệt. 

Vào buổi tối, khách đến ăn đông và tràn Ra khỏi cửa hè. Nước dùng ở đây thơm và ngọt tự nhiên, không quá béo, vừa với khẩu vị của người Hà Nội. Bên cạnh đó, ớt chưng ở đây khá ngon và thơm làm nên sức lí thú của bát bún bò. Giá một bát là 30.000 đồng. 

Đến Đầm Chuồn ngắm nhìn cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp: 


Từ hơn 3h chiều, con đường nhỏ ngoắt ngoéo vốn ít xe lưu thông bỗng trở nên nhộn nhịp. Khi đến làng An Thuyên, xã Phú An, huyện Phú Vang ( Thừa Thiên – Huế ) hay còn được gọi là làng Chuồn ( cách TP.Huế chưa đầy 10 km ), các hàng quán lần lượt xuất hiện, hành khách có khả năng chọn một quán không hẹn mà có rồi được đưa ra bến đò. Ở đây mỗi quán đều có những chiếc đò riêng để cung cấp chở những vị khách của mình đến quán ngự trị giữa đầm nước rộng lớn. 
>> Tham khảo vé máy bay giá rẻ tại VINAJET
Các hàng quán được dựng bởi những thân cây tre chồng chéo lên nhau tạo nên thế vững chắc giữa đầm nước bao la. Hành khách lựa chọn một góc của quán để đoàn viên, cùng tận hưởng các món ăn tươi sống và ngắm nhìn kim ô nhẹ buông xuống mặt đầm óng ả. 

Giá vé máy bay đi Huế - Đến Đầm Chuồn ngắm nhìn cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp

kim ô dần buông xuống, trên đầm mặt nước trở nên lung linh. Người đi thuyền nhẹ đưa mái chèo lướt qua những bợn sóng li ti đều trở nên mờ ảo bởi những Ánh sáng đỏ, vàng. 

Màu vàng của ánh kim ô in trên đầm từ từ chuyển sang vẻ son và vụt mất ở phía xa, để lại sự tiếc nuối trong lòng hành khách mỗi khi đến với xứ đầm phá mông mênh. 
>> CLick tham khảo thêm: vé máy bay đi Huế giá rẻ
Có một nhóm bạn đặt sẵn chiếc smartphone trên chiếc gậy tự sướng, đợi sẵn lúc kim ô xuống để chụp cảnh có hoàng hôn làm nền. Lúc kim ô để lộ khỏi những đám mây, máy được bấm không ngừng. Khi xem lại tấm ảnh người cầm máy bặm môi cộng với lắc đầu nhẹ, không nói ra nhưng chúng tôi hiểu rằng họ đã bỏ lỡ hình ảnh đẹp khi đến với đầm. 

Sau khi chọn các món ăn, khách cùng nhân viên quán đến các oi chứa không thiếu các loại như cá, cua, .. rồi tự tay lựa chọn. Vài phút chế biến, các món ăn được bày ra bàn. Món ăn không lan tràn thặng dư gia vị, ít được trang hoàng hoa văn đẹp đẽ, bắt mắt, nhưng chắc hẳn chính vì điều đó làm cho người tận hưởng cảm nhận cái chân chất chân chất của chốn thôn quê. 

Khi kim ô tắt nắng, dưới mặt đầm những ngọn đèn từ từ thắp sáng, phát ra từ những con thuyền nhỏ được phản chiếu xuống mặt nước trở nên lóng lánh. Ngồi trên quán, các thực khách nhấm nháp tận hưởng các món ăn, cùng nhau cất lên những ca từ từ tốn được đệm bởi cây đàn guitar… 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét